Lượt xem: 305
Học theo Bác cán bộ, công chức xã Trường Khánh hết lòng tận tụy phục vụ nhân dân.
       Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, những năm qua, hiện thực hóa tinh thân vì dân của Bác đã được các cấp ủy, chính quyền xã Trường Khánh, huyện Long Phú thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền.

    Quán triệt học tập và làm theo lời Bác không chỉ còn là khẩu hiệu chung, mà trở thành việc làm thường xuyên, liên tục suốt thời gian qua của cán bộ, công chức xã Trường Khánh. Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Trường Khánh, Lý Văn Kế, xác định việc học tập và làm theo lời Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng, động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng ủy xã đã quán triệt đến mỗi cán bộ, đảng viên, công chức về nội dung việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trên tinh thần xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức tận tụy, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Bởi vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức lấy đó làm mục tiêu lý tưởng tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng và gắn với công việc hàng ngày, nhiệm vụ chuyên môn, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đảng ủy xã Trường Khánh lấy kết quả công việc, sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị ở mỗi cán bộ, đảng viên hằng năm.

    Thường xuyên phải tiếp xúc với người dân khi đến giao dịch, thế nhưng đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” của UBND xã Trường Khánh đã xác định rõ tiêu chí lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công việc, từ đó phục vụ tận tình, chu đáo, niềm nở, hết lòng vì Nhân dân. Với quan điểm “làm hết việc, không làm hết giờ”. Anh Trần Văn Mẫn, công chức Tư pháp – Hộ tịch, bộ phận “một cửa” của UBND xã Trường Khánh cho biết : “ Đối với những bộ hồ sơ còn thiếu giấy tờ, không chỉ kịp thời giải thích để công dân được hiểu, bổ sung mà bản thân người công chức còn luôn phải giữ thái độ niềm nở, ứng xử giao tiếp văn minh. Hầu hết, các hồ sơ của công dân đều được bộ phận “một cửa” giải quyết trong ngày và người dân không phải đi lại nhiều lần”.

   Chú thích ảnh : Cán bộ, công chức xã Trường Khánh, học Bác với việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân.

    Hiện thực hóa tinh thần “vì dân” của Bác không chỉ cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” mà ngay cả đội ngũ cán bộ, đảng viên của xã đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, từng việc làm. Thực tế trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị của xã Trường Khánh đã quyết tâm đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tăng cường trật tự, kỷ cương hành chính; nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị trở thành “công bộc” của nhân dân. Đồng chí Lý Văn Kế, Bí thư Đảng ủy xã Trường Khánh cho biết : “ Việc nào có lợi cho Nhân dân, cán bộ, công chức xã hết sức làm, việc nào có hại cho dân thì hết sức tránh, đó cũng là phương châm được địa phương thực hiện nhiều năm nay. Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, Đảng ủy, chính quyền và hệ thống chính trị từ xã đến ấp, tổ dân phố và mỗi cán bộ, công chức, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đặt sức khỏe, lợi ích của người dân lên hàng đầu. Ngoài thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, các ấp, tổ dân phố còn thành lập các đội phòng, chống dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu cùng cấp ủy, chính quyền chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

     Điều đáng nói, qua vận động trực tiếp của từng cán bộ, đảng viên, công chức, người dân xã Trường Khánh luôn tin tưởng, yên tâm, không hoang mang lo lắng. Địa phương đã vận động từng cán bộ, công chức ủng hộ ít nhất một ngày lương và kêu gọi toàn dân chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19. Qua đó xã đã huy động ủng hộ tại chỗ được hàng chục triệu đồng, cùng nhiều suất quà bằng hiện vật. Có nhiều gia đình đã trao tặng hàng trăm suất quà bằng gạo, tiền cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi trên địa bàn … với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Có thể thấy, việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức việc làm của cán bộ, đảng viên, công chức và Nhân dân xã Trường Khánh.

     Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW về đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Trường Khánh xây dựng cụ thể hóa chuyên đề năm 2020; xây dựng, lựa chọn những mô hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW … Với kết quả đó, nhiều năm liền Đảng bộ xã Trường Khánh được đánh giá là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; 100% cán bộ, đảng viên, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

  
   

                                                                               Bài và ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 311
  • Trong tuần: 10 707
  • Tất cả: 1865065
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.